Cạo gió giác hơi có tác dụng gì

Liệu pháp giác hơi là một phương pháp chữa bệnh cổ xưa có thể làm giảm đau lưng, đau cổ, đau đầu và các vấn đề khác. Nó sử dụng lực hút để kéo lên da của bạn và tăng lưu lượng máu đến vùng bị ảnh hưởng. 

Liệu pháp giác hơi là gì?

Liệu pháp giác hơi là một kỹ thuật chữa bệnh cổ xưa được một số người sử dụng để giảm đau. Nhà cung cấp đặt cốc lên lưng, bụng, cánh tay, chân hoặc các bộ phận khác trên cơ thể bạn. Lực chân không hoặc lực hút bên trong cốc sẽ kéo da bạn lên trên.

Liệu pháp giác hơi tại nhà là một hình thức y học cổ truyền có nguồn gốc từ Trung Quốc và Tây Á. Người ta đã tác dụng thực hành phương pháp này trong hàng ngàn năm.

Các tên gọi khác của liệu pháp giác hơi bao gồm giác hơi, trị liệu bằng cốc và trị liệu bằng cốc hút.




Liệu pháp giác hơi có tác dụng gì?

Giác hơi tại nhà tân bình sử dụng lực hút để hút máu đến hoặc đi khỏi các vùng cụ thể trên cơ thể bạn. Mọi người chủ yếu sử dụng giác hơi để giảm bớt các tình trạng gây đau. Một số người nói rằng nó cũng giúp giải quyết các vấn đề sức khỏe mãn tính (đang diễn ra). Tác dụng của Giác hơi có thể làm giảm các triệu chứng của:

  • Viêm khớp , bao gồm cả viêm khớp dạng thấp .
  • Đau lưng , đau cổ , đau đầu gối và đau vai.
  • Hen suyễn và các vấn đề về hô hấp khác.
  • Hội chứng ống cổ tay .
  • Rối loạn tiêu hóa (GI) như bệnh ruột kích thích (IBD).
  • Nhức đầu và đau nửa đầu .
  • Huyết áp cao (tăng huyết áp).

Các chuyên gia vẫn đang khám phá cách giác hơi giúp giảm đau và các triệu chứng bệnh tật. Không có nhiều nghiên cứu về liệu pháp này.

Lực hút từ giác hơi sẽ hút chất lỏng vào vùng được điều trị. Lực hút này mở rộng và làm vỡ các mạch máu nhỏ (mao mạch) dưới da của bạn. Cơ thể bạn bổ sung các vùng da bị lõm bằng lưu lượng máu khỏe mạnh hơn và kích thích quá trình chữa lành bình thường và thích hợp ở cấp độ tế bào. Vì tác dụng này mà một số người cho rằng giác hơi sẽ giải phóng độc tố.

Thực Hiện Giác Hơi Như Thế Nào Cho Đúng?

Có nhiều cách khác nhau để thực hiện cạo gió giác hơi tại nhàCác bước thay đổi một chút tùy thuộc vào phương pháp đã chọn. Nhà cung cấp của bạn sẽ để cốc tại chỗ trong vài phút. Một số phương pháp điều trị bao gồm việc di chuyển cốc một cách nhanh chóng để kéo dãn và xoa bóp vùng đó.

Các phương pháp giác hơi bao gồm:

  • Khô: Nhà cung cấp của bạn làm nóng bên trong mỗi cốc. Phương pháp truyền thống bao gồm đốt cháy một cục bông gòn tẩm cồn. Nhiệt sẽ đẩy oxy ra khỏi cốc, tạo ra chân không. Một cách tiếp cận hiện đại hơn là sử dụng thiết bị hút để loại bỏ không khí ra khỏi cốc. Lực chân không kéo da của bạn lên trong cốc.
  • Di : Điều này giống như giác hơi khô. Nhưng trước khi bắt đầu, nhà cung cấp dịch vụ sẽ thoa kem dưỡng da hoặc dầu lên da của bạn. Sau khi đặt cốc vào, họ sẽ nhẹ nhàng di chuyển cốc theo các hướng khác nhau trên vùng bị ảnh hưởng trên cơ thể bạn.
  • Trích Lễ: Bác sĩ dùng kim chọc nhẹ vào da bạn trước khi đặt cốc. Điều này cho phép giải phóng độc tố thông qua máu được hút trong cốc.

Tùy thuộc vào phương pháp điều trị, bác sĩ có thể đặt nhiều cốc lên da của bạn. Trung bình, các nhà cung cấp sử dụng từ ba đến năm cốc, mặc dù họ có thể sử dụng tới bảy cốc. Việc uống nhiều hơn bảy cốc trong một lần điều trị là điều hiếm gặp.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch Vụ Cạo Gió Giác Hơi Tại Nhà Quận Tân Bình TPHCM - 0896 013 095

Cạo gió giác hơi ở đâu TPHCM